นางเอกหนังโป๊ ดูแลไร่ให้ชาวอินเดีย

ทุกวันนี้โลกของเราขับเคลื่อนมาได้เพราะแรงงานและประชากรที่ผลิตอาหารมาให้คนในประเทศนำมาบริโภค เพื่อใช้เป็นพลังงานในการพัฒนาประเทศต่อไป ที่น่าน้อยใจคือภาคการเกษตรกลับถูกละเลยหรือมองข้ามอยู่บ่อยครั้ง เมื่อมีปัญหาก็มักจะได้รับการเยียวยาล่าช้า และหลายครั้งที่ผลผลิตก็ไม่เป็นไปตามต้องการ หลายประเทศพยายามจะผลักดันผลผลิตทางการเกษตรเป็นสินค้าส่งออกเพื่อหารายได้จากภาษีส่งออก และการกระจายสินค้าไปทั่วโลก คนสำคัญของกระบวนการนี้คือเกษตรกรผู้เพาะปลูกพืช

            เรื่องราวของเกษตรกรทั่วๆไป ปัญหาที่พบได้บ่อยคงไม่พ้นเรื่องการขโมยผลผลิต หรือการลักลอบเก็บพืชผักตอนที่เจ้าของไม่อยู่ หลายๆคนจ้างคนงานมาเฝ้า แต่บางคนก็ไม่มีเงินมากพอที่จะเสียค่าจ้าง หนุ่มอินเดียคนหนึ่งจึงใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการป้องกันการขโมยพืชผลในไร่ของเขา จนกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศ เพราะเขาไม่ได้ใช้การรักษาความปลอดภัยใดๆ มีแค่รูปนางเอกหนังโป๊คนหนึ่งเท่านั้น

            เกษตรกรคนนั้นคือ Chenchu ​​Reddy ชายวัย 48 ปีที่พบว่าเพื่อนบ้านแอบมาขโมยพืชผักของเขาในตอนที่เขาไม่อยู่บ้าน การจ้างคนมาเฝ้ามันใช้เงินสูง เขาจึงคิดและตัดสินใจใช้รูปโป๊ของนางเอกหนังโป๊ชาวอินเดีย Sunny Leone โดยเขาเลือกรูปภาพที่เธอใส่ชุดบิกินี่สีแดงสด เพื่อเพิ่มจุดสนใจ การลงทุนครั้งนี้ใช้เงินไม่ถึง 500 บาทในการทำป้ายขนาด 1 ตารางเมตร มาติดเอาไว้ที่กลางไร่ของเขา

            คุณอาจจะสงสัยใช่ไหมว่าภาพนางเอกหนังผู้ใหญ่คนเดียวจะทำอะไรได้ เรื่องน่าแปลกใจมันอยู่ตรงที่เพื่อนบ้านไม่มาขโมยพืชผักของเขาอีกเลย เขาใช้เวลาสังเกตอยู่ 1 สัปดาห์ และพบว่าพืชผักในไร่ของเขาสามารถเก็บเกี่ยวได้มากขึ้น เพราะไม่ถูกขโมย และภาพนี้ยังช่วยไล่นกหรือสัตว์ที่จะมาทำลายไร่ผักของเขาด้วยเหมือนกัน ทำป้ายครั้งเดียว ใช้ประโยชน์กันไปยาวๆ

            สาเหตุที่เพื่อนบ้านมาขโมยผักของเขาน้อยลง ก็เพราะเพื่อนบ้านเหล่านั้นต่างสนใจรูปภาพของนางเอกสาว Sunny Leone ที่อยู่ในชุดบิกินี่สีแดง มันเป็นจิตวิทยาอย่างหนึ่งในเรื่องการดึงดูดความสนใจ เมื่อคนเราตั้งใจจะทำอะไรอย่างหนึ่ง แต่ถูกดึงดูดด้วยรูปภาพ หรืออะไรที่ทำให้เขารู้สึกพึงพอใจ มันจะทำให้เขาลืมความตั้งใจที่จะทำในตอนแรก ถือว่าชายคนนี้เลือกรูปได้อย่างเหมาะสม นางเอกหนังโป๊ในชุดสีแดง ช่วยให้เพื่อนบ้านสนใจที่ป้าย มากกว่าการขโมยผักในไร่ของเขาจริงๆ แต่ถ้าจะเอามาใช้กับประเทศไทย คงต้องเลือกใช้รูปอื่น เดี๋ยวจะโดนข้อหาเผยแพร่ภาพอนาจารเอาได้